Trang chủ Trang chủ

Đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám

17/03/2023 711
Nhằm giúp học sinh có hứng thú, tích cực chủ động học tập trong các giờ học Tiếng Anh, các cô giáo dạy Tiếng Anh tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám đã thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp học sinh được nói và giao tiếp tiếng Anh gắn với việc vận dụng kiến thức thực tiễn.

 

Bạn sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai? Nghề nghiệp ước mơ của bạn là gì?

Một trong những chủ đề được các em học sinh lớp 5 rất hứng thú đó là lồng ghép các kiến thức giáo dục hướng nghiệp. Học sinh khối lớp 5 được tự mình trình bày những suy nghĩ, ước mơ và kế hoạch mà các em tự đặt ra cho bản thân mình để đạt được mơ ước đó! Thông qua những hoạt động này, học sinh sẽ dễ dàng nhận biết mình thích gì, mong muốn gì và sẽ phải làm gì để đạt được mục tiêu mà bản thân mình đặt ra. Đây là những kế hoạch bước đầu giúp các em định hình được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân mình. Ngoài ra, khi học sinh chủ động hơn trong việc trình bày ước mơ của bản thân bằng tiếng Anh, các em sẽ có niềm đam mê và động lực hơn đối với môn học này.

Đối với cấp tiểu học, không chỉ giáo viên chủ nhiệm mà các giáo viên dạy các môn năng khiếu, chuyên biệt cũng đang chú trọng đến việc định hướng nghề nghiệp, từ đó giúp học sinh nhận biết một số công việc, nghề nghiệp của cha mẹ, người thân, các nghề truyền thống ở các địa phương và một số việc làm cơ bản trong xã hội.

Thầy cô giáo trong quá trình giảng dạy cũng đã hướng dẫn học sinh tham gia các công việc thường ngày tại gia đình và nhà trường, đồng thời rèn luyện, bồi dưỡng thêm một số kỹ năng nghề nghiệp cơ bản và có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển năng khiếu cho các em.

Thực tế là học sinh tiểu học từ trước đến nay cũng đã được tiếp cận một số nội dung mang tính chất giới thiệu về nghề nghiệp trong các môn học Tự nhiên xã hội, Tiếng Việt, Đạo đức.

Cùng với đó, trong dạy học tiếng Anh theo chương trình GDPT 2018 hiện nay, để đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, nhà trường đã và đang áp dụng các hình thức như: cho các em tham gia các buổi trải nghiệm, vào vai trong các vở kịch, chia sẻ thêm về công việc, nghề nghiệp trong các tiết dạy trên lớp hoặc sinh hoạt tập thể, hội thi Rung chuông vàng ... Từ đó, giúp học sinh có thêm các môi trường giao tiếp, học tập Tiếng Anh hiệu quả hơn./.

Một số hình ảnh học sinh lớp 5 tham gia các buổi thuyết trình:

Ban truyền thông Tiểu học Hoàng Hoa Thám
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong 5 đánh giá
Chia sẻ: