Trong bài học, giáo viên hướng dẫn học sinh biết tự tìm lại kiến thức đã học để liên kết với kiến thức mới, tổ chức các hoạt động học tập giúp học sinh chủ động ôn tập và mở rộng những kiến thức đã học. Học sinh được hoạt động, phối hợp đa dạng các hình thức hoạt động như: Cá nhân, cặp, nhóm để phát triển tính tích cực, tự lực, sự cộng tác khi học tập.
Giáo viên tổ chức nhận xét, đánh giá xuyên suốt tiến trình bài học, đồng thời luôn khuyến khích, tạo điều kiện để học sinh được tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau. Mỗi hoạt động đều mang đậm dấu ấn “học mà chơi, chơi mà học”, góp phần bồi đắp niềm đam mê học tập trong lòng học trò.
Hội thi đã nhân rộng các phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương tiện và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, và trở thành những Nhà giáo “truyền cảm hứng sáng tạo tới thế hệ trẻ”.
Ban truyền thông Khối 2.